Ban Mai Scholl

Đang cập nhật

Bước 1: Tải CV theo mẫu của Nhà trường tại  http://banmaischool.edu.vn/gioi-thieu/tuyen-dung/form-mau.html

Bước 2: Ứng viên điền đầy đủ thông tin và gửi lại email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 

Nộp Hồ sơ trực tiếp.

Tại bộ phận Lễ tân của nhà trường. Địa chỉ: Lô NT2, KĐT Văn Quán, Hà Đông, HN

HỒ SƠ GỒM:

Đơn xin việc, SYLL, Giấy khai sinh, Giấy KSK, CMND, Sổ Hộ khẩu, văn bằng chứng chỉ liên quan (bản copy),

Nếu được tiếp nhận sẽ nộp bản công chứng 6 tháng gần nhất, hoặc bản gốc theo yêu cầu.

 

      Theo khảo sát gần đây của Bộ Giáo dục và Ðào tạo tại một số trường THCS, THPT, đại học ở Hà Nội, Hải Dương, hầu hết học sinh, sinh viên gặp khó khăn vướng mắc tâm, sinh lý (trong đó khối phổ thông là 95,33%, đại học là 85,92%). Ðặc biệt, ở lứa tuổi học sinh phổ thông, mức độ thường xuyên có những vướng mắc và cần chia sẻ là cao nhất với 80,17%. 82,31% học sinh được hỏi đều mong muốn nhà trường.

       Nhằm giúp học sinh vượt qua giai đoạn “nhạy cảm” ở tuổi dậy thì, từ ngày 13/7-15/7/2016 trường THCS Ban Mai tiếp tục tổ chức giáo dục giới tính cho tất cả học sinh trong trường. Trao đổi với tôi, Trợ lý ban giám hiệu Trường THCS Ban Mai (Hà Nội) Trần Thị Vân cho biết: Đây là một chương trình quan trọng trang bị cho học sinh những kiến thức nền tảng về sự thay đổi tâm sinh lý của tuổi mới lớn. Điều này không chỉ giúp học sinh nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên mà còn giúp các con hiểu và kiểm soát được những thay đổi về hành vi ở độ tuổi này. ”.

       Trong chương trình mọi thắc mắc, thầm kín nhất của tuổi học sinh được giải đáp một cách thẳng thắn, rõ ràng và khoa học. Nhận thấy sự cần thiết của việc được tư vấn về giới tính và giải đáp những băn khoăn, trăn trở của tuổi học trò trước các vấn đề tế nhị, trường THCS Ban Mai cũng có định hướng thành lập phòng tư vấn tâm lý tuổi hồng trong tương lai với chức năng tư vấn giải đáp những thắc mắc liên quan đến tuổi vị thành niên; lắng nghe mọi tâm tư, khó khăn trở ngại của các con, giúp các con vượt qua những khó khăn để thích nghi tốt hơn với trường học.

      Như chúng ta thấy, giáo dục giới tính thường bị coi là một chủ đề nhạy cảm, chưa được thực hiện rộng rãi và phổ biến ở trong nhà trường, nhiều phụ huynh còn cảm thấy "ngại ngùng" khi nói chuyện với con cái. Điều này gây đến những hậu quả khó lường, do đó Thạc sỹ tâm lýVũ Thu Hà chia sẻ: “Đã đến lúc chúng ta nên thay đổi suy nghĩ, đây không phải là vấn đề nhạy cảm mà là vấn đề cần thiết, các bạn tham gia học với rất nhiều năng lượng, rất hiểu biết. Như vậy, việc dạy giới tính là rất cần thiết, việc học giúp các bạn nhìn lại sự phát triển, các bạn cần phải được trang bị kiến thức. Giáo viên nên chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của mình về vấn đề này trong cuộc sống với các con, có hệ thống chuyên gia hỗ trợ trao đổi với các con”.

       Thông thường, các trường thường tổ chức giáo dục giới tính cho học sinh khối 8 và khối 9 nhưng trường THCS Ban Mai tổ chức giáo dục cho cả học sinh khối 6, khối 7, khối 8, khối 9. Chia sẻ về điều này, cô Trần Thị Vân – Trợ lý BGH cho biết:” Đối với mỗi độ tuổi, Nhà trường có chương trình giảng dạy giáo dục giới tính riêng, phù hợp với lứa tuổi của các con. Theo quan điểm của tôi, bắt đầu dạy giáo dục giới tính cho các con từ lớp 6 hoàn toàn không phải là sớm”. Mrs Hà chia sẻ chi tiết hơn về vấn đề này như sau:” Khối 6 và khối 7 các bạn đang bước vào giai đoạn phát triển về cơ thể do sự phát triển của hooc-mon giới tính, có sự thay đổi về tâm sinh lý. Khối 8 và khối 9 đi nhiều hơn về sự phát triển cảm xúc cá nhân, đặc biệt về yêu thương, về tình cảm với bạn khác giới”.

       Thực tế triển khai chương trình dạy giáo dục giới tính ở trường THCS Ban Mai cho thấy, học sinh rất nhiệt tình hăng hái tham gia chương trình học sức khỏe giới tính và đã có một mức độ hiểu biết nhất định nên việc học giúp các con hiểu đúng, có kiến thức đúng và đủ hơn về chủ đề này. Dưới sự dẫn dắt khéo léo của Mrs Hà, buổi học đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thu hút được sự tham gia của học sinh và để lại ấn tượng tốt trong lòng thầy và trò trường THCS Ban Mai.

 

Cảm nhận của giáo viên trường Ban Mai:

 Cô Nguyễn Thị Thu Trang-Giáo viên chủ nhiệm lớp 8A2: Chưa bao giờ tôi cảm thấy các con chia sẻ một cách thoải mái, tự tin những cảm xúc rất thật của bản thân mình. Đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời mà nhà trường đã mang đến cho các con giúp các con hiểu hơn về tâm sinh lý lứa tuổi, giúp cho mỗi giáo viên có thể lắng nghe, chia sẻ cùng các con.

 

Cô Ngô Thị Thanh Huyền-Giáo viên Kỹ năng: Tôi thật sự bất ngờ trước những chia sẻ của các con về bí mật của bản thân, về những điều khiến các con cảm thấy tự hào, ngại ngùng lo lắng khi bước vào tuổi dậy thì. Đây thực sự là buồi học tuổi tuyệt vời không chỉ cho các con mà còn cho các thầy cô giáo.

 

Cảm nhận của học sinh trường Ban Mai:

Học sinh Nguyễn Thị Hạnh Mai-Lớp 9A1: Con thấy buổi học hôm nay khá thú vị và ý nghĩa. Những điều con học được hôm nay rất hữu ích cho bản thân con^^

Học sinh Đức Hoàng-Lớp 9A1: Buổi học hôm nay rất thú vị và chúng con học được và biết thêm rất nhiều về tuổi dậy thì.

Hs lớp 8A3: Buổi học hôm nay thực sự rất bổ ích đối với lứa tuổi vịn thành niên của chúng con. Những vấn đề rắc rối mà chúng con mắc phải đều được chuyên gia giải đáp. Những điều kín đáo đều đã được tiết lộ giúp chúng con lưu ý và giữ mình. Buổi học hôm nay rất vui.

Bên cạnh đó, cùng với sự nhiệt tình chu đáo ân cần của các thầy cô, học sinh trường THCS Ban Mai cũng đã để lại những ấn tượng khó phai đối với Thạc sỹ tâm lý Vũ Thu Hà. Cô chia sẻ: ”Học sinh trường THCS Ban Mai rất dễ thương, hiểu biết, có tinh thần cộng tác trao đổi chia sẻ và nguyên tắc thực hiện tốt.”

Nguyễn Tình

 

 

Với hơn 154 tiết dạy có sử dụng sơ đồ tư duy (SĐTD) và 100% học sinh tham gia từ tháng 12 năm 2015 đến hết tháng 2 năm 2016, phương pháp sử dụng SĐTD trong dạy và học đang dần trở thành thói quen đối với mỗi học sinh và thầy cô trường THCS Ban Mai.
Tiết kiệm thời gian, ghi nhớ một cách dễ dàng, phân loại được các vấn đề, giúp hứng thú hơn trong dạy và học...là rất nhiều những tiện ích mà SĐTD đem lại trong công tác dạy và học tại trường THCS Ban Mai.
Băt đầu từ tháng 12/2015 trải qua 3 tháng triển khai, SĐTD đang được sử dụng xuyên suốt các môn học. Đây là phương pháp nằm trong chuỗi phương pháp dạy học tích cực giúp học sinh hứng thú hơn đối với các môn học.
Ảnh 1: Các Bmsers thỏa sức sáng tạo với sơ đồ tư duy.
Sơ đồ tư duy đã đem lại một hiệu ứng tích cực trong việc cải thiện khả năng ghi nhớ của các con học sinh, cũng như giảm áp lực học tập, áp lực về tổng hợp quá nhiều kiến thức và sắp xếp theo sở thích của mình. Ngoài ra, thông qua phương pháp này các con còn phát huy tối đa sự sáng tạo, tư duy phân tích và tổng hợp vấn đề.
Ảnh2: Các thầy cô giáo tại buổi tổng kết chiến dịch sử dụng sơ đồ tư duy.
Kết thúc buổi tổng kết, cô Mai Thị Lan Anh - Hiệu trưởng Nhà trường đã tuyên dương các tổ chuyên môn cũng như cá nhân các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc về việc sử dụng SĐTD trong công tác giảng dạy. Cô cũng mong các thầy cô giáo sẽ tiếp tục vận dụng linh hoạt phương pháp này cùng với chiến dịch mới - Chiến dịch sử dụng phương pháp dạy học Dự án và Bàn tay nặn bột.
Một số ảnh khác trong triển khai phương pháp SĐTD 
 
Ảnh 3: Các Bmsers sử dụng SDTD trong tiết học tiếng Anh.

Liên hệ

Trường Mầm non - Tiểu học - THCS Ban Mai

Địa chỉ: Lô đất NT02 - Khu Đô thị Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Website: www.banmaischool.edu.vn

Primary    Primary